Bài mới :
Home » » Tấm Cemboard Thái Lan ứng dụng hoàn hảo cho công trình nhẹ

Tấm Cemboard Thái Lan ứng dụng hoàn hảo cho công trình nhẹ

Written By Unknown on Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015 | 08:21



Xu hướng mới trong xây dựng hiện nay là ứng dụng những vật liệu nhẹ, vật liệu nhân tạo vào các công trình nhà ở cao tầng, xưởng, văn phòng… Vật liệu nhẹ vừa mang lại hiệu quả kinh tế như giảm được chi phí nền móng, thi công nhanh, vừa bảo vệ môi trường mà vẫn đẹp và bền vững.

Tấm Cemboard Thái Lan
 
Rất nhiều khách hàng đã email, gọi điện hoặc email để tìm hiểu về vật liệu bê tông nhẹ thường được gọi là tấm Cemboard Thái Lan có xuất xứ từ Thái Lan. Ðây là dạng vật liệu có tải trọng nhẹ, được sản xuất theo công nghệ của Châu Âu nên có tính chịu lực cao, thích hợp mọi điều kiện thời tiết và có kích thước định sẵn với khổ tiêu chuẩn là 1m22 x 2m44. 

Các câu hỏi đặt ra là tấm Cemboard Thái Lan có kết cấu thế nào, công năng ứng dụng trong xây dựng ra sao; có thể xây được nhà cao tầng không và nó có rẻ hơn so với vật liệu xưa nay vẫn dùng...? Với kinh nghiệm và kiến thức có được từ trải nghiệm thực tế, chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến để giải đáp các thắc mắc trên như sau:

Tấm Cemboard Thái Lan

Tấm Cemboard Thái Lan được sử dụng rộng rãi tại các nước trong khu vực như Hongkong, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore... Ở Việt Nam, đối với những công trình nhà dân thì tấm Cemboard vẫn được coi là phương pháp thi công mới lạ. Tuy nhiên, tại các công trình lớn thì việc thi công sàn nhà này được sử dụng khá phổ biến. Việc ứng dụng tấm Cemboard Thái Lan trong các công trình cao tầng hiện nay phát huy nhiều ưu điểm như: giảm giá thành xây dựng, tạo được độ phẳng không gian trần đẹp; độ bền công trình cao; thi công nhanh; sử dụng không gian linh hoạt…

Tấm Cemboard Thái Lan

Là một trong những công nghệ ưu việt, đặc biệt rất phù hợp với khí hậu Việt Nam, tấm Cemboard Thái Lan đã giúp cho các nhà đầu tư gia tăng hiệu quả kinh tế, bởi tiết kiệm thời gian thi công tại công trường, thời gian lắp đặt và không cần nhân công trình độ cao, do đó giảm giá thành xây dựng. So với những năm trước đây, hiện nay thị trường Việt Nam đã quen với sản phẩm này và hiện đang được phân phối đại trà ở các phố vật liệu xây dựng trên khắp cả nước và đã được ứng dụng vào nhiều công trình kiên cố lớn nhỏ.

Tấm Cemboard Thái Lan

Về nguyên tắc thi công cho nhà thiết kế tấm Cemboard Thái Lan, với khẩu độ chỉ từ 4m trở lại (bề ngang nhà). Nên sử dụng đà sắt hộp 5x10 cm thả ngang nhà với khoảng cách hệ khung chính nhịp cách nhau 407mm, nhịp phụ cách nhau 1220mm, sau đó đặt tấm Cemboard lên trên và cố định với khung sườn bằng vít khoan đầu chìm. Và bên trên có thể lát gạch ceramic, lát sàn gỗ, trải thảm... bình thường.

Tấm Cemboard Thái Lan

Nếu công trình có khẩu độ nhịp lớn hơn thì cần tính toán gia cố dầm thép bằng sắt I chạy dọc theo kết cấu tòa nhà. So với thi công bê tông cốt thép thông thường, phương pháp thi công bằng tấm cemboard tiết kiệm vật liệu hơn, tạo được không gian sử dụng nhiều hơn, rộng hơn; đồng thời, giảm thiểu việc sử dụng vật liệu xây truyền thống mà thay vào đó là sử dụng vật liệu xanh, tạo nên môi trường sống bền vững, thân thiện với môi trường.

 Đặc tính kỹ thuật của tấm Cemboard Thái Lan:

Độ dày và trọng lương tấm Cemboard Thái Lan:

Tấm Cemboard Thái Lan

Là vật liệu có độ chịu lực tốt - chống cháy - chịu nước - không mục - không mối mọt - cách âm - chịu nhiệt - tuổi thọ cao - dễ dàng tạo hình - dễ dàng lắp ghép như gỗ, Tấm Cemboard Thái Lan có thể thay thế hoàn toàn các vật liệu xây dựng phổ thông như ván tự nhiên, ván ép công nghiệp, bê tông làm sàn, vách ngăn...

Tham khảo: Bảng báo giá tấm Cemboard Thái Lan


Ưu điểm của tấm Cemboard Thái Lan:

  •  Sàn nhẹ, giảm được trọng tải;
  •  Độ chịu lực lớn, kết cấu cứng, chắc;
  •  Chịu nước, chống cháy, chịu nhiệt và cách âm;
  •  Không mối mọt, cong vênh, rạn nứt;
  •  Bề mặt nhẵn, phẳng, không độc hại;
  •  Thi công nhanh, đơn giản (không cần dùng coppha), sạch sẽ không ảnh hưởng tới hiện trạng công trình;
  •  Độ bền cao, sử dụng linh hoạt, tháo lắp dễ dàng;
  •  Dễ thi công, thi công không cần nhân công trình độ cao;
  • Sử dụng linh hoạt, phù hợp với các kiến trúc yêu cầu trọng lượng nhẹ.
Tấm Cemboard Thái Lan

Về hiệu quả sử dụng, theo các nhà sản xuất thì tấm Cemboard Thái Lan có thể dùng trên 30 năm và tương đương như nhà xây kiểu truyền thống. Tuổi thọ sàn dạng này tương đương so với nhà đúc truyền thống vì tấm đã được xử lý chống mối mọt, chịu nhiệt, chống thấm và chịu lực cao. 

Tuy nhiên các nhà thi công vẫn nhận định thận trọng. Nhiều người cho rằng đây là công nghệ mới đã được nghiên cứu ứng dụng và đã đươc nhiều hội đồng khoa học chứng nhận; trên thế giới đã dùng nó từ lâu lắm rồi. Về hiệu quả sử dụng bền vững, lâu dài bao nhiêu thì "phải có thời gian, nhưng cái nhìn thấy được trước mắt là thi công nhanh, giá thành thấp chịu lực cao và cách âm, cách nhiệt tốt".

Tấm Cemboard Thái Lan

Với những ưu điểm vượt trội như trên, tấm Cemboard Thái Lan đã và đang được rất nhiều công ty ứng dụng trong việc xây dựng những công trình lớn cũng như nhà dân dụng, và trong tương lai loại sản phẩm này sẽ được sử dụng ở mọi công trình một cách rộng rãi và phổ biến.

Tấm Cemboard Thái Lan

Tấm Cemboard Thái Lan do chúng tôi phân phối hiện có mặt trên toàn lãnh thổ Việt Nam với chủng loại và trữ lượng lớn, luôn đảm bảo đáp ứng nhanh nhất mọi nhu cầu của Quý khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thế Giới Vật Liệu Nhà Xanh
Địa chỉ: 179 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM
Tel: 
0902544368 – 0903000320
Email: 
thegioivatlieu.net@gmail.com
Website: 
thegioivatlieu.net

Keyword:tấm cemboard thái lan | tấm xi măng cemboard thái lan | tấm lót sàn cemboard thái lan | bảng giá tấm cemboard thái lan | tấm xi măng gỗ cemboard thái lan | giá tấm lót sàn cemboard thái lan | báo giá tấm cemboard thái lan | giá tấm cemboard thái lan | giá tấm xi măng cemboard thái lan
Hãy chia sẻ bài viết với bạn bè :

0 nhận xét:

Thảo luận và đặt câu hỏi

Giải đáp các vấn đề liên quan về sản phẩm và kỹ thuật thi công... !

HOTLINE



Bảng Giá


Xem nhiều

 
Hỗ trợ : Công ty Cổ Phần Thế Giới Vật Liệu
ĐC : 61/4, Đường TX 38, P.Thanh Xuân, Q.12, TP.HCM
Copyright © 2011. TẤM XI MĂNG HCM - All Rights Reserved
Cung cấp các sản phẩm và giải pháp sáng tạo cho xây dựng Thegioivatlieu